ESB er að lama iðnaðinn

Vera Íslands í EES er hægt en örugglega að ganga af stórum hluta iðnaðarins dauðum. Orkukerfi landsins er orðið dýrt í rekstri og uppbyggingu af völdum regluverks ESB vegna EES. Orkufyrirtækin eru farin að krefja íslensk fyrirtæki um of hátt orkuverð. Ofaná bætist kostnaður fyrirtækjanna við að uppfylla reglugerðir, kvaðir og skatta samkvæmt ESB/EES sem ekki eru lagðar á í helstu samkeppnislöndunum, til dæmis kvöð að kaupa dýrar koltvísýrings-losunarheimildir.

ESB segist ætla að reyna að fá iðnaðinn í ESB til að vera kjurran en stór hluti er þegar farinn, þar á meðal stór hluti álveranna. Það á að gera með með ýmsum niðurgreiðslum og meðgjöfum frá skattgreiðendum eins og venjulega hjá ESB. Þeim dettur ekki í hug að gera rekstrarumhverfið heilbrigðara með að afnema óþarfa kvaðir og skatta. Orðskrúðið um kolefni og aðgerðir í því sambandi sýnir að ESB er einangrað í sínum kreddum um „loftslagsmál“ og baráttu við koltvísýring. Og vegna EES situr Ísland fast í draumórum ESB.

Pétur Blöndal lýsir (texti innan gæsalappa) kviksyndinu sem ESB er komið í :

Kolefnisleki -“En vand­inn til langs tíma lýt­ur að fram­leiðslu­kostnaði í ESB. Nú hef­ur ESB ný­lokið vinnu við end­ur­skoðun á reglu­verki vegna niður­greiðslna til orku­sæk­ins iðnaðar í ESB fyr­ir árið 2021-2030. Niðurstaða þeirr­ar vinnu er sú að álfram­leiðsla verður áfram á kolefnislekalista á sam­eig­in­leg­um orku­markaði ESB, en í því felst að fram­kvæmda­stjórn ESB met­ur stöðuna þannig að hætta sé á að álframleiðsla hrek­ist frá ESB ef of mikl­um kostnaði er velt á grein­ina. -“

Regluverk og losunarheimildir of dýr -“Í könn­un sem CEPS gerði fyr­ir fram­kvæmda­stjórn ESB í árs­lok 2013 kom fram að reglu­verk ESB bætti að meðaltali 8% ofan á fram­leiðslu­kostnað áls í ESB og jafn­framt að raf­orka væri stærsti kostnaðarliður­inn við fram­leiðslu áls. Fram kom að 86% af kostnaðinum við reglu­verk ESB tengd­ust raf­orku­verði, annaðhvort beint eða í gegn­um ETS, viðskipta­kerfi ESB með los­un­ar­heim­ild­ir. -“

Verð á losunarheimildum hefur fimmfaldast -“Til þess að mæta þessu hef­ur ein­stök­um ríkj­um inn­an ESB verið gert kleift að niður­greiða raf­orku til álfram­leiðslu svo um mun­ar, en það á að mæta kostnaði sem hleðst ofan á orku­verðið vegna kaupa orku­vera á los­un­ar­heim­ild­um. Það gef­ur auga leið að sá kostnaður er veru­leg­ur í þeim til­fell­um þar sem ork­an er sótt í jarðefna­eldsneyti á borð við kol eða gas. Það hef­ur því orðið grund­vall­ar­breyt­ing á verðlagn­ingu orku til ál­vera í Evr­ópu frá ár­inu 2013, ekki síst á und­an­förn­um árum þar sem verð á los­un­ar­heim­ild­um hef­ur fimm­fald­ast. -“

EES bannar Íslandi að niðurgreiða orku -“Nú er orðið ljóst að þetta niður­greiðslu­kerfi verður við lýði til árs­ins 2030 og er það und­ir stjórn­völd­um hvers rík­is inn­an ESB komið hvort þau nýta sér þessa heim­ild, en hingað til hef­ur það tíðkast í sam­keppn­islönd­um okk­ar, svo sem Nor­egi, Þýskalandi og Frakklandi. Þar sem Ísland er ekki aðili að sam­eig­in­lega orku­markaðnum leyf­ast slík­ar niður­greiðslur ekki hér. Mik­il­vægt er að stjórn­völd hér á landi hafi þetta í huga þegar þau bera sam­an orku­verð hér á landi við það sem tíðkast í ná­granna­lönd­um okk­ar. -“

Ál er grænt efni -“Ál er á lista ESB yfir hrá­efni sem eru mik­il­væg „græna sam­komu­lag­inu“ sem fel­ur í sér að Evr­ópa verði kol­efn­is­hlut­laus árið 2050 -“ (Pétur blöndal, Viðskiptablað Mbl 23.9.2020)

Ísland er fast í dýru raforkukerfi sem spillst hefur með EES og óstjórn heimafyrir og er að koma framleiðslufyrirtækjum landsins í strand. Óþarfir skattar og kvaðir og kaup losunarheimilda ESB spilla rekstri fyrirtækjanna. Og vegna EES eiga stjórnvöld Íslands ekki að fá að ráða hvort rafmagnið til iðnaðarins verði niðurgreitt. En orkufyrrtækin flest eru í eigu ríkis og bæja þannig að ef íslensk stjórnvöld hafa kjark geta þau látið orkufyrirtækin stilla orkuverðinu hér í hóf og afnumið verstu kvaðir ESB sem hafa komið löngu eftir að EES-samningurinn var gerður.

This entry was posted in EES, Orka. Bookmark the permalink.